Skip Navigation?

เอไอจี ร่วมกับ คปภ.เชียงราย เปิดศูนย์ช่วยเหลือพิเศษเร่งด่วน เพื่อให้บริการผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในจังหวัดเชียงราย

08.05.2014
Topic ข่าวประชาสัมพันธ์

เอไอจี ร่วมกับ คปภ.เชียงราย เปิดศูนย์ช่วยเหลือพิเศษเร่งด่วน เพื่อให้บริการผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในจังหวัดเชียงราย

9 พ.ค. – กลุ่มบริษัท เอไอจี ประเทศไทย รายงานว่า บริษัทฯ ให้ความสนับสนุนสำนักงาน คปภ. เชียงรายเพื่อจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือพิเศษสำหรับผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวจังหวัดเชียงราย โดยมีวัตถุประสงค์ให้เป็นศูนย์ One Stop Service เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและเร่งรัดการดำเนินงานสินไหมในทุกขั้นตอน โดยจะตั้งอยู่ในสำนักงาน คปภ. เชียงราย เริ่มให้บริการได้ทันทีในวันที่ 12 พ.ค. นี้

นายชัยฤกษ์ จิตต์แก้ว ผู้ช่วยรองประธานอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท เอไอจี ประเทศไทยกล่าวว่า “จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ริกเตอร์ในวันที่ 5พ.ค.นั้น ได้สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนและธุรกิจในจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่จำนวนมาก เพื่อให้บริการช่วยเหลือและสามารถจ่ายสินไหมแก่ผู้ถือกรมธรรม์ได้อย่างรวดเร็ว กลุ่มบริษัท เอไอจี ประเทศไทยได้จัดส่งทีมสินไหมทดแทนเฉพาะกิจไปยังเชียงราย โดยได้รับความอนุเคราะห์สนับสนุนให้ใช้พื้นที่ในสำนักงาน คปภ.เชียงรายเป็นที่ทำงานของศูนย์ช่วยเหลือพิเศษนี้”

“ใน 3 วันที่ผ่านมาเราได้รับการติดต่อรายงานความเสียหายจำนวน 59 รายประกอบด้วยทั้งบ้านอยู่อาศัยและธุรกิจรายย่อย (SME) เราเชื่อว่ายังจะมีตามมาอีกมากเพราะในช่วงแรกนี้ ลูกค้าที่ประสบภัยคงจะมุ่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยเฉพาะส่วนที่กระทบต่อสภาพความเป็นอยู่ประจำวันของสมาชิกในครอบครัว หลังจากนั้นจึงจะเริ่มสำรวจความเสียหาย วางแผนแก้ไข ซ่อมแซมตลอดจนติดต่อประกัน ดังนั้นเพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถกลับสู่สภาพเดิมได้โดยเร็วที่สุด เอไอจี จึงจัดทีมที่ประกอบด้วยพนักงานสำรวจภัย 5 คนและพนักงานพิจารณาสินไหม 2 คนส่งมายังจังหวัดเชียงรายที่เป็นศูนย์กลางเกิดเหตุ ทีมนี้สามารถรับแจ้งเรื่องสินไหม ออกสำรวจความเสียหาย และพิจารณาสินไหมได้อย่างรวดเร็ว ในหลายๆกรณีเราเชื่อว่าจะสามารถส่งมอบเช็คสินไหมได้ภายใน 1 สัปดาห์”

“นี่คือเวลาที่จะแสดงให้ประชาชนได้เห็นว่า การประกันภัยนั้นมีประโยชน์และสามารถช่วยเหลือได้อย่างไรในยามที่เกิดวิกฤต” นายชัยฤกษ์ กล่าว

มร.โรนัลด์ ฮิวดอน ประธานกลุ่มบริษัท เอไอจี ประเทศไทยกล่าวว่า “ที่ เอไอจี เรามีหลักการสำคัญข้อหนึ่งคือการได้อยู่เคียงข้างในยามที่ลูกค้าต้องการเรามากที่สุด”

 

“ด้วยเหตุนี้ ในทันทีที่ทราบเหตุ ทีมรับประกันภัยของเราได้ประมวลข้อมูลและรายละเอียดในกรมธรรม์การประกันภัยทรัพย์สินส่วนบุคคลและการประกันภัยธุรกิจรายย่อยในเขตเชียงรายและเชียงใหม่ที่มีกว่า 1,500 รายและได้จัดทำเป็นรายงานแจ้งให้แก่ตัวแทน เอไอจีแต่ละท่าน เพื่อให้แต่ละท่านสามารถติดต่อให้คำแนะนำและช่วยเหลือแก่ลูกค้าของตนได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง”

“ในขณะเดียวกัน เราเตรียมช่องทางการติดต่อสินไหมไว้ 3 ช่องทางและแจ้งแก่ตัวแทนทันที ซึ่งได้แก่การติดต่อไปยังสำนักงานในภาคเหนือทั้ง 3 แห่ง หรือ ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ทางโทรศัพท์ที่ 02 649 1999 ที่ให้บริการ 24 ชั่วโมงตลอด 7 วัน และล่าสุดคือศูนย์ช่วยเหลือพิเศษที่ตั้งอยู่ในสำนักงาน คปภ เชียงราย”

“ทันที่ที่เราติดต่อแจ้งคปภ.ถึงการส่งทีมพิเศษมายังเชียงรายและขอคำปรึกษาถึงทำเลที่ตั้งของจุดให้บริการ การช่วยเหลือและเสนอให้ใช้สถานที่ในสำนักงาน คปภ.เชียงรายได้ช่วยให้แผนงานของเราเป็นจริงอย่างรวดเร็วและสะดวกสำหรับการประสานงานของทุกฝ่าย ต้องขอบคุณ คปภ.เชียงรายอย่างยิ่ง” มร.โรนัลด์ ฮิวดอน กล่าวปิดท้าย

 

เกี่ยวกับเอไอจี
บริษัท อเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป อิ๊งค์ (เอไอจี) เป็นผู้นำธุรกิจด้านการประกันภัยชั้นนำของโลกที่ให้บริการแก่ลูกค้าในกว่า 130 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก กลุ่มบริษัท AIG มีเครือข่ายบริษัทประกันวินาศภัยที่พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าภาคธุรกิจ องค์กร สถาบัน และลูกค้ารายย่อย ที่กว้างขวางและครอบคลุมมากที่สุด นอกจากนี้ กลุ่มบริษัท AIG ยังเป็นผู้นำในด้านการประกันชีวิตและการเตรียมเพื่อเกษียณอายุในประเทศสหรัฐอเมริกา หุ้นสามัญของ AIG จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค และโตเกียว

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AIG ได้ที่ www.aig.com | YouTube: www.youtube.com/aig | Twitter: @AIG_LatestNews | LinkedIn: http://www.linkedin.com/company/aig|
 

โปรด แชร์