สร้างสรรค์โลกให้ปลอดภัยกว่าเดิม
คือภารกิจเพื่อสังคมของเอไอจีทั่วโลก โดยเอไอจีประเทศไทย ได้เดินหน้าทำกิจกรรม อย่างต่อเนื่องผ่านกิจกรรมหลัก 3 ด้าน
Road Safety
แต่ละวันประเมินได้ว่ามีเด็กไทยมากกว่า 2 ล้าน คนที่เดินทางไปโรงเรียนโดยรถจักรยานยนต์ แต่จากการสำรวจพบว่ามีเด็กเพียง 7% ที่สวมหมวกกันน็อค และ สถิติจากรายงานของ WHO ในปี 2012 และ 2015 ประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนสูงลำดับต้นๆ ของโลก
ตั้งแต่ปี 2013 กลุ่มบริษัทเอไอจีประเทศไทยได้ริเริ่ม "โครงการกันน็อคให้น้อง" โดยร่วมมือกับ ชมรมคนห่วงหัว ในมูลนิธิเมาไม่ขับ โดยได้รณรงค์ให้ความรู้ และกระตุ้นให้สังคมตื่นตัวรับรู้ถึงภัยเงียบที่กำลังดำเนินอยู่นี้ อีกทั้งได้พยายามสร้างค่านิยมการใช้หมวกกันน็อคในเด็กอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเอไอจีได้บริจาคหมวกกันน็อคไปแล้วกว่า 20,000 ใบ
โดยล่าสุด เราได้รับรางวัล Prime Minister Road Safety Award 2017 ในหมวดองค์กรแบบอย่างด้านความปลอดภัยบนถนน
Security
โครงการ "Connect You To The World" ได้มอบคอมพิวเตอร์แก่ชุมชน และโรงเรียนในที่ห่างไกล ต่อเนื่องปีละกว่า 50 เครื่อง ช่วยสนับสนุนการศึกษาและการติดตามข่าวสารในโลกกว้างของชุมชน
Disaster Relief
ถึงแม้การประกันภัยมีวัตถุประสงค์ช่วยลดทอนภาระและฟื้นฟูจากการสูญเสีย แต่ เอไอจี ยังมีภารกิจในการช่วยฟื้นฟูสังคมด้วยเช่นกัน เช่นการจัดกิจกรรมระดมทุนและมอบเงินฟื้นฟูกว่า 2.9 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในปี 2554 และกิจกรรมร่วมสร้างบ้านมอบแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว เมื่อเดือน พฤษภาคม 2557 ที่ จังหวัดเชียงราย